Thiết lập SEO Tùy chọn

Các chức năng chính

Xây dựng và quản lý các chiến dịch tiếp thị

  • Tổ chức chiến dịch tiếp thị đa kênh nhanh chóng, hiệu quả, giảm thiểu chi phí bằng các công cụ hỗ trợ hiện đại được tích hợp chặt chẽ trong hệ thống như: Trộn thư, Gửi email hàng loạt …
  • Tự động tạo tất cả các nhiệm vụ cần thiết cho một chiến dịch tiếp thị, từ việc chuẩn bị ngân sách cho chiến dịch, đối tượng mà chiến dịch nhắm tới, lựa chọn phương thức marketing, phân tích hiệu quả của chiến dịch marketing,...
  • Cho phép tất cả các nhân viên trong đội bán hàng có thể thực hiện tất cả các công việc có liên quan đến chiến dịch tiếp thị một cách đồng thời.
  • Hệ thống báo cáo tự động tổng hợp, phân tích kết quả của chiến dịch, doanh thu do chiến dịch tạo ra, hiệu quả đầu tư của chiến dịch,… qua đó giúp phân tích và lựa chọn được phương thức tiếp thị cho lần tiếp theo nhằm tạo được hiệu quả tối đa.
Quản lý và chăm sóc khách hàng tiềm năng
  • Theo dõi, quản lý các thông tin về khách hàng tiềm năng, những đối tượng có thể trở thành khách hàng của doanh nghiệp trong tương lai.
  • Ghi nhận tất cả các hoạt động xúc tiến bán hàng như gửi thư, email, gọi điện, gặp mặt,... của doanh nghiệp đối với khách hàng tiềm năng.
  • Hệ thống báo cáo thống kê khách hàng tiềm năng theo kênh thông tin thu nhận, giúp doanh nghiệp biết được những kênh thông tin nào thực sự đem đến nhiều khách hàng để có sự đầu tư hợp lý…

Theo dõi và quản lý các tổ chức khách hàng
  • Quản lý thông tin về tất cả các công ty, doanh nghiệp và tổ chức liên quan đến công việc kinh doanh như các khách hàng, đối tác, đối thủ.
  • Phân loại khách hàng tổ chức theo nhiều chỉ tiêu thống kê khác nhau như theo vùng, theo ngành nghề kinh doanh, theo loại hình doanh nghiệp,…
  • Báo cáo về những khách hàng đang giao dịch giúp người quản lý biết được tại bất cứ thời điểm nào đang giao dịch với những ai, bao lâu rồi không có giao dịch với một khách hàng cụ thể.

Quản lý thông tin liên hệ

  • Quản lý thông tin về tất cả các cá nhân liên quan đến tổ chức mà doanh nghiệp cần theo dõi, ví dụ như trưởng phòng kinh doanh hay giám đốc của một công ty.
  • Phân loại các liên hệ theo nhiều chỉ tiêu thống kê khác nhau như theo vùng, theo kênh thông tin mà họ thu thập được về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp,…
Quản lý các cơ hội bán hàng
  • Quản lý công tác bán hàng theo nhóm, giúp các đội bán hàng dễ dàng chia sẻ dữ liệu khách hàng, tăng hiệu quả làm việc tập thể.
  • Quản lý mọi cơ hội bán hàng theo từng giai đoạn bán hàng, tự động tổng hợp thống kê cho biết doanh thu tại từng giai đoạn cũng như doanh thu kỳ vọng trong tương lai.
  • Giúp người quản lý đánh giá được hiện tại và triển vọng về doanh số của doanh nghiệp, đánh giá được chính xác được năng lực và công sức lao động của từng nhân viên kinh doanh,…
Quản lý đơn hàng
  • Cho phép theo dõi, thống kê, phân tích và tổng hợp tất cả các đơn hàng bán.
  • Quản lý chi tiết các thông tin đơn hàng như thông tin về sản phẩm, đơn giá, thuế, chiết khấu,…
  • Cho phép xuất khẩu đơn hàng ra tệp .xml, .xls,… và nhập khẩu đơn hàng đã xuất từ BIZSOFT.CRM hoặc nhập khẩu đơn hàng từ các phần mềm khác như BIZSOFT.CRM,…
Quản lý dự án
  • Quản lý tiến trình thực hiện hợp đồng từ khi bắt đầu cho tới lúc thanh lý, tự động nhắc nhở từng khoản công nợ cần thực hiện.
  • Theo dõi chi tiết các khoản thu chi cho mỗi hợp đồng.
  • Theo dõi các khoản hoa hồng chi tiết đến từng đối tác cho mỗi hợp đồng.

Hệ quản trị quan hệ khách hàng BIZSOFT- CRM

Trên thương trường, một khách hàng tương ứng là một cơ hội kinh doanh. Tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ là điều mà một doanh nghiệp luôn luôn phải quan tâm. Việc một doanh nghiệp tìm hiểu và triển khai CRM vào trong công ty hay tổ chức của mình là một cách đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn và tạo một mối quan hệ chặt chẽ nhờ những tính năng mà CRM mang lại.

 

Hiểu được nhu cầu đó của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, dựa trên các công nghệ mã nguồn mở, BIZSOFT CRM đã được xây dựng với mục tiêu tích hợp tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng trong hoạt động sản xuất kinh doanh (bao gồm tất cả các khâu: liên hệ tiếp xúc, ký hợp đồng, triển khai cung cấp dịch vụ sản phẩm, thực hiện thanh toán, chăm sóc khách hàng... ).

 

BIZSOFT CRM là phần mềm sử dụng trên Internet, cho phép người dùng có thể truy cập khai thác thông tin mọi nơi, mọi lúc với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Cụ thể:

 

-  Ứng dụng công nghệ thông tin tới từng bộ phận và cá nhân tham gia quá trình sản xuất kinh doanh để nâng cao hiệu quả công việc.

 

-  Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung trên Internet nhằm phục vụ cho việc khai thác và quản lý thông tin khách hàng. Lãnh đạo công ty, các phòng ban và cá nhân trên cơ sở đó có thể đưa ra các quyết định đúng đắn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

-  Tăng cường khả năng quản lý nội bộ theo một quy trình thống nhất và giúp đánh giá chính xác thành quả lao động của từng cá nhân và từng bộ phận.

 

-  Làm cơ sở cho việc xây dựng các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch thu chi, đầu tư hoặc thực hiện công tác marketing cũng như các hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Tiêu chuẩn hóa phần mềm CRM

Cũng như các phần mềm (PM) khác, việc lựa chọn CRM cần có những tiêu chí làm căn cứ đánh giá. Ở mức cao hơn, cần có hệ thống tiêu chuẩn hóa PM CRM.

Thị trường PM CRM tại Việt Nam hiện rất nhỏ bé và càng nhỏ bé hơn nếu so với thế giới. Tuy nhiên, không vì thế mà vấn đề tiêu chuẩn hóa PM CRM không cần đặt ra. Bài viết đưa ra những gợi ý về các tiêu chí cần có của một PM CRM nhằm giúp người sử dụng có được những đánh giá/lựa chọn đúng đắn trong quá trình triển khai hệ thống CRM, đồng thời đặt những viên gạch đầu tiên cho việc tiêu chuẩn hóa PM CRM trong tương lai.

Yêu cầu chung

Yêu cầu lớn nhất của PM CRM cũng như bất kỳ PM nào, chính là tính khả dụng. Yêu cầu này nhằm đảm bảo rằng việc sử dụng PM không đòi hỏi những huấn luyện quá phức tạp và chuyên sâu mà chỉ cần người sử dụng có trình độ, kiến thức về CNTT ở mức phổ thông. PM cần đáp ứng yêu cầu dễ dàng cài đặt, nâng cấp và nếu có chuyển đổi thì sẽ ít tổn thất nhất cả về dữ liệu lẫn thời gian thực hiện.

Đối với tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) có quy mô lớn, cần chú ý tới khả năng tích hợp với các PM khác. Khả năng này cho phép CRM và các PM khác chạy trong hệ thống DN có khả năng sử dụng chung (toàn bộ hoặc một phần) cơ sở dữ liệu (CSDL) của nhau. Ví dụ: PM ERP có thể sử dụng một số phần CSDL của CRM (hoặc ngược lại) phục vụ công tác hoạch định chiến lược phát triển của TC/DN.

Do số liệu đầu vào của CRM đến từ nhiều nguồn khác nhau nên PM cần có khả năng đa nhiệm, đa người dùng nhằm đảm bảo PM có thể xử lý thông tin với thời gian nhanh nhất, nhiều nhất và phục vụ cho nhiều mục đích nhất. Tại một thời điểm, PM có thể phải xử lý nhiều yêu cầu khác nhau như cung cấp, cập nhật số liệu, phân tích và tổng hợp số liệu...

Ngoài ra, PM cần đảm bảo yêu cầu: bảo mật thông tin từ bên trong và bên ngoài PM thông qua việc phân cấp khai thác/sử dụng và mã hóa thông tin; khả năng chịu lỗi và tự sửa lỗi trong mọi điều kiện; tính tùy biến và khả năng nhúng vào hệ thống khác (hai yêu cầu này không nhất thiết phải có mà chỉ tồn tại như một khuyến nghị).

Yêu cầu về thu nhận và lưu trữ số liệu

Đặc điểm của PM CRM là xử lý (bao gồm cả phân tích, tổng hợp và ra quyết định), thu nhận và lưu trữ số liệu.

Về CSDL, đây là nền tảng của PM, điểm đến của mọi số liệu. Yêu cầu đối với CSDL là phải tối giản dạng số liệu và tối giản số tham số (trường số liệu) được lưu trữ. Việc tối giản dạng dữ liệu và tối giản tham số cho phép giảm nhỏ kích thước CSDL và quan trọng hơn là công tác quản lý PM có hiệu quả hơn.

Đối với phương thức thu nhận số liệu, PM CRM phải tiếp nhận số liệu từ nhiều nguồn đầu vào bao gồm cả số liệu nhận trực tiếp và số liệu được lưu trữ, tích lũy theo thời gian. Phương thức tiếp nhận số liệu của PM CRM cũng rất đa dạng với đủ loại giao thức từ truyền thống như nhập số liệu trực tiếp, fax, email... đến hiện đại như thu thập tự động qua mạng LAN, Internet...

Yêu cầu đối với nội dung CRM

Bao gồm hai phần: yêu cầu đối với thuật toán CRM và yêu cầu đối với các phân hệ của hệ thống CRM.

Đối với thuật toán CRM: Trong quá trình xử lý, những thuật toán này hoặc là thuật toán thống kê số liệu hoặc là thuật toán phân tích, tổng hợp nhưng cần đảm bảo đầu vào và kết quả đầu ra phải được lượng hóa. PM CRM phải có các thuật toán xử lý cho: đánh giá bên ngoài, đánh giá bên trong và dự báo về thị trường và khách hàng (KH) đồng thời cho phép người sử dụng tùy biến các trọng số (nếu có) trong thuật toán xử lý.

Đối với các phân hệ của CRM: Ngoài 3 hạt nhân cơ bản là marketing, bán hàng và công cụ hỗ trợ KH, khuyến nghị nên có một số công cụ nâng cao ở PM CRM như: dự báo, phân tích thị trường; đề xuất phương án hỗ trợ ra quyết định và đặc biệt là xây dựng chức năng tích lũy, cập nhật kinh nghiệm quản lý.

Phân hệ marketing: gồm những công cụ trợ giúp cán bộ marketing trong triển khai và đánh giá kết quả marketing của TC/DN, như:

  • Công cụ để xây dựng phương án, triển khai và quản lý chiến dịch tiếp thị của TC/DN.
  • Công cụ để quản lý và phân tích ngân sách dành cho công tác marketing.
  • Công cụ phân tích kết quả marketing.

Phân hệ bán hàng: gồm những công cụ để quản lý chu trình bán hàng từ giai đoạn tiếp xúc đến giai đoạn giao hàng như:

  • Phân tích công việc để đảm bảo thời gian và chi phí hợp lý.
  • Mở rộng kênh phân phối và hoạt động kiểm soát bán hàng.
  • Phân tích các hoạt động bán hàng và công tác đào tạo.
  • Tập trung hóa công tác quản lý việc tương tác và tiếp xúc với KH.
  • Xử lý hiệu quả việc mua và đặt hàng.
  • Bán hàng từ xa, bán hàng qua mạng

Công cụ hỗ trợ KH: gồm công cụ hỗ trợ cho dịch vụ chăm sóc KH. Công cụ này phải đảm bảo khả năng bán hàng cho mọi đối tượng, với mọi hình thức và hỗ trợ tối đa cho KH. Đây là một yêu cầu rất quan trọng đối với PM CRM bởi nó có tác dụng nâng cao độ tin cậy của KH đối với TC/DN.

Dự báo thị trường và KH: Đây không phải là chức năng bắt buộc phải có nhưng là chức năng nên có, bao gồm:

Công cụ dự báo thị trường

Công cụ phân tích thị trường

Công cụ trợ giúp quản lý ra quyết định: đề xuất phương án...

Khả năng tích lũy, cập nhật kinh nghiệm quản lý hệ thống CRM: đây là vấn đề mới, trên thực tế, phương pháp thực hiện chưa được nghiên cứu đầy đủ và khả năng này cũng chưa có trong các PM CRM hiện nay. Vì vậy, việc đưa nội dung này vào tiêu chuẩn hoàn toàn chỉ mang tính khuyến nghị, định hướng.



IEEE 830-1998: Khuyến nghị về việc xây dựng bản đặc tả PM

Tiêu chuẩn được tổ chức IEEE (Institute of Electrical and Electronics Engineers) ban hành năm 1998, đưa ra những yêu cầu cơ bản đối với việc xây dựng và nội dung của bản đặc tả cho PM. Nội dung tiêu chuẩn gồm 6 phần, 2 phụ lục chủ yếu phục vụ cho thiết kế PM nhưng nó cũng có tác dụng trợ giúp người sử dụng để đánh giá các PM. Tiêu chuẩn này đưa ra một số đặc tả mẫu đối với PM và hướng dẫn để thực hiện phù hợp với tiêu chuẩn IEEE/EIA 12207.1-1997, Standard for Information Technology-Software life cycle processes-Life cycle data. Phần quan trọng nhất của tiêu chuẩn là phần 5. Phần này đưa ra cấu trúc của bản đặc tả và đưa ra những tiêu chí chủ yếu của PM cần có trong bản đặc tả.

Kết luận

Nếu PM CRM được tiêu chuẩn hóa dưới dạng một tiêu chuẩn hoặc một bộ tiêu chuẩn, nó sẽ là cơ sở quan trọng để TC/DN, người sử dụng có được những đánh giá khách quan đối với PM CRM hoặc có một chỗ dựa trong quá trình triển khai hệ thống CRM tại TC/DN. Sự có mặt một tiêu chuẩn như vậy không chỉ phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của nhà sản xuất mà quyết định là của thị trường. Lộ trình để đi đến xây dựng và ban hành tiêu chuẩn cần bắt đầu từ các nhà sản xuất với việc công bố các bản đặc tả cho PM CRM của mình để người sử dụng có được những thông tin cần thiết khi mua sản phẩm. Mặt khác, việc tiêu chuẩn hóa PM CRM và kéo theo đó là phương pháp đánh giá, chứng nhận hợp chuẩn cũng chính là một phương pháp bảo vệ người tiêu dùng và phù hợp với các văn bản pháp lý hiện hành.



Các TC/DN với vai trò là người sử dụng hiện đang chịu nhiều thiệt thòi khi không có hoặc không được cung cấp đầy đủ những thông tin mà PM CRM (chức năng, công cụ,..) cần phải có. Điều này dẫn đến việc TC/DN chỉ có khả năng đánh giá PM CRM qua tư vấn của nhà sản xuất (hoặc đại lý phân phối) hoặc so sánh với những PM CRM khác.

TS. Lê Quốc Anh
Theo PCWorld Vietnam

CRM có thực sự hữu ích?

Liệu phần mềm Quản lý mối quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) có đang hủy hoại sự sống của công ty bạn? Jim Romano, sáng lập viên kiêm CEO của hãng Data Force CRM chuyên về CRM trực tuyến, tự động hoá bán hàng và các giải pháp quản lý hàng đầu, tin rằng CRM có thể là thủ phạm đáng ngại. Các nhà cung cấp CRM luôn đề cập tới tự động hoá công đoạn bán hàng và cải thiện dòng chảy công việc nhưng họ rất hay lảng tránh về những tác động lâu dài trong tương lai.

CRM rất dễ trở thành một công cụ phi tự động hoá (de-automation) công ty bởi vì các dữ liệu khách hàng quan trọng được vùi kín sâu trong lòng đất và hầu hết các nhân viên bán hàng lẫn các nhân viên dịch vụ bị loại bỏ khỏi bất cứ các hành động hiệu quả nào theo ý kiến của họ.

Các công cụ quản lý mối quan hệ khách hàng là chưa đủ thích hợp. Chúng khá khó sử dụng và có phần đắt đỏ để áp dụng dễ dàng. Hơn nữa, nhiều mô hình khá ngớ ngẩn. Các mối quan hệ khách hàng cần được quản lý. Và các mối quan hệ đối tác kinh doanh, mối quan hệ giao nhận sản phẩm, mối quan hệ với các nhà cung cấp cũng vậy.

Sự tương thích của các nhà cung cấp CRM

Dường như các nhà cung cấp CRM thường chỉ thích hợp với một trong số các mối quan hệ trên, họ không đảm bảo được sự hiệu quả trong tất cả các mối quan hệ.

Mọi công ty, kể cả những công ty nhỏ nhất, đều có ít nhất một vài dịch vụ cung cấp khá thiết yếu cho thành công kinh doanh. Những mối quan hệ với khách hàng có thể dẫn tới các mối quan hệ giao nhận sản phẩm,...

Minh chứng cho điều này, Jim đề cập tới một nhà cung cấp khá có tiến trong lĩnh vực CRM. Thú vị là họ giải thích ngay trên trang web của họ rằng khi một giao dịch với khách hàng hoàn tất, hãy đưa khách hàng đó vào ngay CRM. Hành động này cứ thế lặp đi lặp lại.

Thế còn về các module CRM trợ giúp (help desk)? Jim chắc chắn rằng chúng sẽ bị nhồi nhét quá nhiều thứ so với chức năng vốn có từ thông tin, các sự việc cho đến hàng tồn kho,... Chính điều này khiến CRM dần yếu sức khi một dự đoán doanh số bán hàng là cần thiết.

Và sau đó bạn sẽ phải cần tới các công cụ quan trọng khác như vận chuyển, thông tin đặt hàng và báo cáo hoa hồng,... Không có nhiều CRM cung cấp đường link quan trọng từ các cơ hội bán hàng tới đơn đặt hàng, tới vận chuyển, tới thanh toán,...

Dữ liệu công ty

Việc triển khai CRM vô hình chung còn tạo ra các rào cản trong hệ thống dữ liệu. Dữ liệu các đối tác dường như là một bí ẩn, dữ liệu trợ giúp khách hàng khó có thể tiếp cận và các dữ liệu tài chính quan trọng khác không thể được phân bổ.

Điều này không thích hợp chút nào khi mà sự bùng nổ của các ứng dụng Internet và dịch vụ web có thể đem lại nhiều công nghệ hiệu quả giúp làm rõ ràng hơn hệ thống dữ liệu và đẩy mạnh hoạt động của công ty.

Các công cụ bán hàng truyền thống và CRM có thực sự giúp đỡ cho hoạt động kinh doanh của bạn?

Sự thực về các CRM đắt tiền là không thể lay chuyển được. Hiệu quả của khoản đầu tư khá hư ảo bởi vì dường như các công ty chỉ nỗ lực có CRM chỉ để triển khai và thực thi cho đồng bộ. Hàng tuần và hàng tháng trôi qua, người sử dụng mất dần mối quan tâm tới nó.

Jim tin rằng việc triển khai CRM đã tạo ra nhiều khó khăn trong việc trao đổi và tiếp cận dữ liệu. Những khó khăn này đã làm cho việc cộng tác với các khách hàng, đối tác và nhà cung cấp không còn dễ dàng và thuận tiện được nữa.

CRM lan toả khắp các công ty và các ngành công nghiệp

Jim biết một trong hãng sản xuất băng đĩa lớn có triển khai hệ thống CRM trên nền tảng SAP. Công ty này bán hàng qua một mạng lưới gần 4000 nhà cung cấp trên toàn thế giới.

Jim đã gặp gỡ vị giám đốc bán hàng của công ty này và hỏi xem CRM giúp đỡ công ty ra sao. Câu trả lời của ông không có gì quá ngạc nhiên. CRM còn quá phức tạp và thiếu các chức năng riêng biệt giúp đẩy mạnh quy trình kinh doanh. Việc trao đổi các thông tin khách hàng giờ đây thậm chí còn gặp nhiều khó khăn hơn trước.

Theo vị giám đốc này, không có cách nào cho khoảng 4000 nhà phân phối có thể tiếp cận CRM dễ dàng và nhanh chóng. Việc trao đổi dữ liệu quan trọng từ các tập thể nhân viên trực tiếp giao dịch với khách hàng thường bị loại bỏ.

Jim hỏi giám đốc bán hàng của công ty này tại sao lại như vậy? Câu trả lời đầy thất vọng của ông ta là: “SAP quá khó sử dụng và tốn kém cho các nhà phân phối của chúng tôi”.

CRM không có mối liên kết với đội ngũ bán hàng

Hầu hết các công ty bán các sản phẩm/dịch vụ của mình thông qua một vài kênh khác nhau. Các nhà bán lẻ, nhà phân phối, đại lý và nhà sản xuất cũng đều bán sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh nữa.

Những đối tác bán hàng lớn này thường không có quyền truy cập hệ thống CRM cho các dữ liệu khách hàng. Các nhà phân phối lớn, các nhà cung cấp,... không biết rõ về những gì hệ thống được sử dụng.

Việc triển khai các hệ thống CRM đắt tiền phục vụ các quy trình tự động hoá xem ra lại làm gia tăng các rào cản đối với đội ngũ nhân viên bán hàng. Nói cách khác, công nghệ không nên khiến các khó khăn trở nên to lớn hơn, nó nên phá vỡ các bức tường ngăn cách.

Quản lý mối quan hệ tổng thể (Total Relationship Management – TRM) là một câu trả lời giúp gia tăng cấp độ dịch vụ của công ty

Tại sao công ty CRM không thể mở rộng dễ dàng và thích ứng ra toàn thể công ty và nhân viên công ty? Hoàn toàn có thể. Hãng Data Force CRM gọi đây là Quản trị mối quan hệ tổng thể - TRM và nó sẽ xoá tan các bức tường cũng như đưa dữ liệu vượt qua các hàng rào chắn ngang.

Theo Bwportal